Xi lanh quay 180 MSQB10A MSQA10A MSQB10R
Gọi ngay để đặt hàng (+84) 977.641.272
Mở cửa: (Từ 8h00 đến 21h00 hàng ngày)
CHI TIẾT SẢN PHẨM
1. Xi lanh quay 180 MSQB10A MSQA10A MSQB10R
Xi lanh quay 180 MSQB10A MSQA10A MSQB10R
Thuộc dòng xi lanh bàn xoay hay còn gọi là rotary table cylinder
Kích thước bore xi lanh: 15m
Dải điều chỉnh góc: 0- 190 độ
Quay tối đa: 190 độ
Cổng cấp khí: Ren M5
Lưu chất: Khí nén
Áp suất khí nén tối đa: 0.7Mpa
Trọng lượng: 500g 530g
Hướng quay và góc quay của Xi lanh bàn quay:
Bàn quay theo hướng kim đồng hồ khi khí được cấp cổng A
Bàn quay theo chiều ngược kim đồng hồ khi khí được cấp cổng B
Bằng việc điều chỉnh bu lông góc quay sẽ được thiết lập trong dải như hình vẽ
Size | Góc điều chỉnh trên mỗi vòng quay của vít điều chỉnh góc |
1 | 8.2 độ |
2 | 10.0 độ |
3 | 10.9 độ |
7 | 10.2 độ |
2. Nguyên lý hoạt động xi lanh quay
Trong bộ truyền động quay khí nén, lực tuyến tính của piston được chuyển thành mô men xoắn bằng các cơ cấu như thanh răng và bánh răng hoặc scotch yoke.
Tuy nhiên, bộ truyền động kiểu cánh gạt có thể tạo ra mô men xoắn trực tiếp từ áp suất không khí.
Thanh răng và bánh răng
Thanh răng và bánh răng, như thể hiện trong hình dưới, bao gồm một bánh răng tròn (bánh răng nhỏ) ăn khớp với một bánh răng tuyến tính (thanh răng).
Khi được kích hoạt, piston được gắn vào thanh răng sẽ di chuyển theo đường thẳng. Do kết nối bánh răng với bánh răng nhỏ, nó làm quay thanh răng bằng trục đầu ra được gắn vào, thực sự biến chuyển động tuyến tính thành chuyển động quay.
Thông thường, hai piston và thanh răng được lắp ở phía đối diện nhau để tăng gấp đôi lượng mô-men xoắn trên bánh răng như thể hiện trong hình dưới đây:
Trong bộ truyền động tác động kép này, hai khoang ở hai bên được nạp đầy khí nén đẩy piston vào tâm. Để đưa piston trở lại vị trí ban đầu, khoang ở tâm lần lượt được nén.
Thiết kế thanh răng và bánh răng có hiệu suất cơ học khá cao. Chúng có thể tạo ra phạm vi mô-men xoắn từ vài Nm đến hàng nghìn Nm.
Bộ truyền động thanh răng và bánh răng bị mòn dễ bị phản ứng ngược do bánh răng bị mòn và khe hở giữa các bánh răng gây ra tình trạng giảm độ chính xác.
Khi độ chính xác trong việc định vị là rất quan trọng, thì nên sử dụng phiên bản thanh răng đôi. So với bộ truyền động kiểu cánh gạt, thiết kế thanh răng và bánh răng có phạm vi dao động lớn hơn.